https://zmroffice.com คาสิโนออนไลน์ เล่นได้ทุกที่ มีทุกแพลตฟอร์ม มหาวิทยาลัยราชภัฏ ม.ราชภัฏ www.ssru.ac.th 5 may 2566 มหาวิทยาลัยราชภัฏ รับนักศึกษา หน้าเว็บมหาลัยสวนสุนันทา สวนสุนันทากรุงเทพ เรียนสวนสุนันทา ราชภัฏ เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 82 by Diego

ม.ราชภัฏ www.ssru.ac.th 5 may 2566 มหาวิทยาลัยราชภัฏ รับนักศึกษา หน้าเว็บมหาลัยสวนสุนันทา สวนสุนันทากรุงเทพ เรียนสวนสุนันทา ราชภัฏ เว็บลงทะเบียนนักศึกษา Top 82 by Diego

สวนสุนันทา เดินเล่น ดูวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ พระราชวัง มหาวิทยาลัยราชภัฏ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความดังที่คนอีกหลายคน บางทีอาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาเป็นอย่างดี แต่ว่ารู้หรือเปล่าว่าในมหาลัยแห่งนี้นั้น เคยเป็นพื้นที่ประทับแล้วก็พำนักของ พระบรมวงศ์ศานุสกุล ฝ่ายใน และยังคงอนุรักษ์สถาปัตยกรรม แบบเริ่มแรกไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนถึงมาถึงในตอนนี้

สำหรับ ในวันนี้พวกเรา จะมีโอกาสได้พาไปชมตำหนัก สวนสุนันทา กันดีกว่าและได้เข้าไปชมในพิพิธภัณฑ์ที่ค่อนข้างมีความน่าสนใจ แล้วก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ข้างใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างเห็นได้ชัด ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน และดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ราชภัฏ ก็เลยถือว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้าง อยากจะชี้แนะให้ท่านได้ลองเดินเที่ยว เดินเล่น กันดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชพระราชวัง ด้านในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ออกจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญและดีอย่างแน่แท้กับข้อสำคัญ กับสิ่งที่ดีรวมทั้งเป็นอะไรที่จะให้ท่านได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้เที่ยวดู ม.ราชภัฏ ที่นี่

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เพราะเหตุว่าภายในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบทุกหนทุกแห่งเลยทีเดียว ซึ่งพิจารณาได้อย่างไม่ยากเย็นจากพิพิธภัณฑสถาน ที่ให้พวกเรามองหาร้านคาเฟ่อเมซอน และก็มองดูไปตรงข้ามจะเจอพิพิธภัณฑ์เลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพระราชวัง สายสุทธาพื้นฟ้า ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างดี แล้วก็เมื่อได้เข้าไปข้างใน ตัวตึกจะเห็นถึงบันไดเวียน รวมทั้งสถาปัตยกรรมต่างๆภายในวัง

ที่ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยม และมีการปรับปรุงที่มีการนำเข้ามาจากต่างประเทศ และก็สถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ยังคงความคลาสสิค และก็มีความทันสมัยได้อย่างน่าสนใจ เลยทีเดียวและไม่รู้สึกว่าเมืองไทย ในยุคสมัยนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง ของบ้านเรือนได้ดีแบบงี้อีกด้วย

โดยต้นตอเป็นองค์ประกอบ ที่มีมาอย่างเริ่มแรกและหลายข้อจะสงสัยว่า ในวังนี้ เป็นพระราชวังของผู้ใดกันแล้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นเป็นผู้ใดกันที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติที่มาที่ไป ที่ค่อนข้างน่าสนใจเป็นจำนวนมาก เราไปทำความรู้จักกันก่อนดีกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นเริ่มต้น ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากประพาสยุโรป ครั้งที่ 2 จึงมีความต้องการ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่แล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถที่จะสร้างสำนักดังกล่าวมาแล้วข้างต้นเสร็จ

ก็เลยทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาถัดมาขอความกรุณาปรานีเกล้า ให้สร้างต่อจนกระทั่งเสร็จ และสวนสุนันทา จึงเปลี่ยนเป็นพระราชสำนักข้างใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 7 อย่างยิ่งจริงๆ

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ที่นี่เป็นระยะ จนถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองสวนสุนันทา ถือได้ว่าพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นในที่สุด เพราะหลังจากนั้นราชสำนัก ฝ่ายใด ไม่มีความจำเป็นที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาต่อมา ภายหลังแปลงการปกครอง จึงทำให้สวนสุนันทาจึงเปลี่ยนเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีตึกโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และก็สถาปัตยกรรม หลายที่ไม่ว่าจะเป็นทั้งยังพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นสมัยแรกๆของเมืองไทยอย่างยิ่งจริงๆ ที่มีการดีไซน์ทางสถาปัตยกรรม ให้น่าเรียนรวมทั้งน่าสงวนเอาไว้

ด้านในอาคาร มีความน่าสนใจไม่น้อย

ภายหลังที่เดินดู ในตัวอาคารและพิพิธภัณฑสถาน มหาวิทยาลัยราชภัฏ อยู่นานพอสมควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะรับประทาน แบบตะวันตก ซึ่งในยุคสมัยนี้เป็นอีกหนึ่งสมัย ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาช้อนส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องของการกินอาหารแล้ว ด้วยเหตุนี้ ข้างนายจ้างในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งหญิงกลุ่มแรก ที่ได้เริ่มใช้ช้อนส้อมและเริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความนำสมัย

แล้วก็เจ้าฝ่ายในก็พูดได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นยุคใหม่ และฝึกฝนการใช้ส้อมได้อย่างดีเยี่ยมรวมไปถึงมรรยาท บนโต๊ะอาหาร เหตุเพราะพิธีสำคัญ จากแขกบ้านแขกเมือง จึงทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ออกจะมีประวัติศาสตร์ ความเป็นมาที่ยาวนาน ที่ให้ท่านได้ดื่มด่ำ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศรวมทั้งการปฏิวัติของเมืองไทย ได้มากพอควรและมีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆพวกนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงคือ ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้มองเห็นถึงการนำเข้ามาได้อย่างดีเยี่ยม รวมทั้งรูปลักษณ์ภายนอกราวกับ กับตอนนี้เลยแต่ว่าโดยรวมแล้ว ก็พูดได้ว่าให้อาจจะความคลาสสิค ถึงจะเป็นของเลียนแบบแม้กระนั้นก็ดูอย่างกับว่า จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจถึง การพัฒนา แล้วปรับสมัยปรับสมัยของตนเอง ให้เข้ากับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเล่นเดินเล่นชมวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างสร้างความบันเทิง สนุกสนานไม่น้อยโดยเฉพาะในบทความของพวกเรานั้น เป็นเพียงแค่นิดหน่อยเพียงแค่นั้นที่บอกถึงองค์ประกอบ โดยรวมข้างในอาคารและสิ่งของที่ผู้เขียนเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแม้กระนั้นบอกแล้วว่าถ้าหากท่านได้มาเอง ควรต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างสร้างความต่างไม่น้อย และก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างเหมาะสมที่สุด และดีเยี่ยมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV